Bánh Mướt Cuốn Nem Rán

 Bánh mướt hay có nơi gọi là bánh ướt là bánh làm từ bột gạo xay nhuyễn hoà loãng với nước làm chín bằng hơi nước. Người ta tráng bột lên một bề mặt vải thô trên miệng một nồi nước đun sôi, sau khi lớp bột được trang đều thì đậy vung lại để bánh chín, khi mở vung ra lớp bánh phồng lên là đạt.
Những lá bánh mềm mượt mỏng tang chấm với nước mắm pha chua cay mặn ngọt thật sự ngon xuýt xoa
Nem rán hay có nơi gọi là chả giò và tôi không biết vì sao nó lại được gọi là 'Mùa xuân cuộn' Spring roll trong tiếng Anh, một cái tên thật đặc biệt chứa đựng vẻ đẹp mùa xuân trong đó.
Cả bánh mướt và nem rán đều ngon, chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng ăn, có thể ăn bánh mướt với nem rán, nhưng bạn đã bao giờ  thử làm nem rán và bánh mướt thành một món kiểu cuốn nem rán vào trong chiếc lá bánh mướt chưa? 
Nếu chưa, bạn thử làm một lần để ăn đi, đảm bảo ngon luôn. Chiếc bánh mềm mượt bọc lấy cái nem vừa rán xong còn nóng hổi giòn rụm được cắt thành từng khoanh nhỏ vừa miệng ăn chấm vào nước mắm pha chua cay mặn ngọt ngon khỏi phải nói 

Nem rán thì ta tự làm được còn bánh mứt nếu bạn không thể tự làm ở nhà thì bạn mua cũng được.
Như món bánh mướt cuộn nem rán mà mình làm hôm nay đó vừa ngon vừa rẻ, chỉ hết có 40 nghìn đồng hai người ăn no luôn
Làm nem rán thì chẳng khó khăn gì cả, chắc ai cũng biết rồi
Chỉ cần chuẩn bị thịt bằm hoặc xay, tuỳ vào sở thích của bạn mà có thể dùng miến gạo hay miến dong rồi xu hào hay cà rốt thái sợi. bạn cũng có thể chọn có bỏ giá, nấm vào hay không....
Đem trộn đều rồi cuốn vào bánh đa nem đợi dầu sôi cho vào chảo rán chín là được.

Vậy là mình đã chia sẻ xong món bánh mướt cuộn nem rán, chúc các bạn có thêm món ăn lạ miệng và ngon cho mình và cho gia đình hay bạn bè, người thân.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon