Chè Hạt Sen - Khoai Lang - Món Ngon Bổ Dưỡng Ngày Hè

Chè hạt sen khoai lang mà mình chia sẻ với các bạn sau đây có thể ăn nóng vào mùa đông, ăn mát vào mùa hè, tùy vào sở thích của bạn.
Bạn có thể nấu chè hạt sen với đậu xanh hay các loại khác, hôm nay mình có sẵn khoai đã luộc nên mình kết hợp sen và khoai.
Chuẩn bị nguyên liệu và chế biến
1, Đường, muối, nước cốt dừa


2, Hạt sen
Hạt sen bỏ nhân rửa sách để ráo nước, sau đó hầm chín mềm, hạt sen tươi chỉ hầm khoảng 10 - 15 phút 
Bạn có thể cho đường trực tiếp vào nước sen hầm hoặc đun nước đường riêng rồi cho sen đã hầm vào, khi nấu chè bạn cho một ít muối để tăng vị đậm.
Do trước đây mình từng gặp loại hạt sen hơi chát.
Trong lần nấu chè này mình dùng nước đường mới để nấu sen, nước sen mình cho thêm ít đường để chưng khoai
3, Khoai lang 
Khoai lang luộc chín gọt vỏ căt quân cờ, dùng nước sen hầm với một ít đường để chưng vì khoai đã sẵn ngọt.
4, Nước cốt dừa cho vào nồi hòa ít đường ít muối với nước và bột đao, đun sôi tăm là được
Mình không đưa ra lượng đường cụ thể vì tùy vào độ ngọt mà bạn muốn để cho lượng được phù hợp.
5, Hoa quả
Mùa này không có nhãn nên mình dùng vải


6, Thành phẩm
Mình đã nấu xong món chè hạt sen khoai lang tuyệt ngon, có nhiều cách để ăn món chè này
Bạn có thể ăn riêng chè sen, chè khoai mà không bỏ nước cốt dừa

Bạn cũng có thể ăn chè sen với nước cốt dừa hoặc chè khoai với nước cốt dừa


Hoặc ăn chúng cả hạt sen + khoai + nước cốt dừa


Hoặc cả ba


Hay ăn lạnh

Bạn cũng có thể làm Topping cho cà phê giống mình
Quả là món chè thần thánh, ăn kiểu nào cũng ngon phải không?

Vậy là mình đã chia sẻ xong cách nấu chè hạt sen khoai lang, chúc các bạn thành công.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon