Phở Bò - Món Ngon Cho Gia Đình

 Tôi là tip người không làm được việc lớn, thích chăm sóc gia đinh. Tuy không phải là người khéo tay, giỏi nấu ăn nhưng thi thoảng tôi cũng thử học nấu vài món theo công thức hoặc tự nghĩ ra và nấu theo cách của mình.
Hôm nay chủ nhật tôi làm món phở cho bữa sáng, đường nào thì cũng làm để ăn nhân tiện ghi lại những hình ành làm kỷ niệm cũng là chia sẻ niềm vui vào bếp của mình cho mọi người.





Món phở được tôi chuẩn bị như sau:
1, Chuẩn bị nguyên liệu 
- Xương bò và xương lợn
- Thịt bò tươi, nếu bạn ăn phở bò gà bạn có thể chuẩn bị thêm thịt gà
- Bánh phở tươi
- Gia vị: Hoa hồi, thảo quả, quế chi, nước mắm, mỳ chính, muối bột, đường, hạt tiêu, hành lá, hành củ, hành tây, gừng, ớt,. Bạn cũng có thể dùng hạt nêm và bột canh thay cho muối bột và mỳ chính.
- Rau sống, quẩy ăn kèm
2, Cách làm:
Xương bò và xương lợn rửa sạch cho vào nồi vời lượng nước xăm xắp với một ít dấm và muối bột, đun sôi - việc làm này giúp loại bót nước dư không tốt trong xương và nước dùng được trong hơn. Đun sôi trào là được, đem đổ hết nước vừa luộc xương đi cho nước lạnh vào rửa lại xương cho đến khi thấy trong nước thì cho xương lên hầm.
Hầm xương đầu tiên đun lửa lớn để nước sôi, sau đỏ hãm lửa nhỏ mở hở vung cho nước dùng sôi liu riu để nước dùng không bị đục.
Cho một ít gia vị vào để ngấm, ở đây mình dùng muối bột và mỳ chính. khi nào nước dùng như mới nêm nêm vừa ăn và cho các loiaj thảo quả vào.
Gừng và hành củ đem nướng sém rồi đập dập, hoa hồi thảo quả quế chi rang vàng tất thêm hạt tiêu, các bạn có thể cho trực tiếp vào nồi nước dùng hoặc bọc vào túi vải. 


Nêm thêm nước mắm, đường, mỳ chính vừa ăn, thái bánh phở thành sợi nhúng qua nước sôi khoảng 80 độ => nhúng thịt bò => thêm hành => chan nước dùng => và thưởng thức thành quả thôi.



Tôi không đưa ra các số lượng cụ thể vì tùy vào lượng người ăn hay lượng ăn của một người mà bạn có thể linh hoạt mua ít hay nhiều, nếu ít người mà bạn vẫn muốn tự nấu thì bạn có thể tham khảo lượng nguyên liệu khoảng:
- 40 nghìn xương bò
- 20 nghìn xương lợn
- 5 nghìn bánh phở
- 20 nghìn thịt bò
....
Bạn cũng có thể nấu nhiều hơn, nước dùng bạn để nguội chia vào các âu cho vào tủ đá để bảo quản khi nào thích ăn chỉ việc đưa ra rã đông đun sôi là bạn có ngay bát phở hoặc bún để ăn tại nhà mà không cần mất công chuẩn bị nhiều nữa.
Tôi đã chia sẻ xong, chúc các bạn thành công!
Tôi cũng muốn nói thêm rằng, chúng ta nấu ăn ở nhà không chỉ vì tiết kiệm, chúng ta cũng không nên so sánh với khi ăn ngoài tiệm bởi chúng ta đã lấy công làm lãi. Hàng quán người ta phải phục vụ mình, rất nhiều chi phí gộp vào đó từ cơ sở vật chất, người làm, thuế kinh doanh, điện nước, và chỉ riêng khoản vệ sinh, giấy ăn, tăm nước cũng đã nhiều.
Vì vậy nếu thích bạn cứ nấu, và ta cứ đến tiệm để được phục vụ nhé.


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon