Vì Mẹ Không Thể Mãi Sống Cùng Con

 Tôi biết ở ngoài kia có rất nhiều người mẹ tuyệt vời không dở như tôi, lúc chiều thì chiều quá, lúc điên lên lại chẳng kiềm chế được bản thân - làm điều không nên làm, nói điều không nên nói để rồi xót con và tự dằn vặt mình.
Tuy nhiên, đến lúc này đây ít nhất tôi biết nhìn thấy những sai lầm và cũng như các con - tôi cũng cần học cách sửa mình mỗi ngày. 
Tôi có thể dễ dãi với con nhiều điều, nhưng có hai việc mà tôi đặc biệt yêu cầu con luôn ghi nhớ đó là không được hỗn hào và phải trung thực. 
Thường ngày thấy con học vất vả cộng thêm cái tư tưởng thà để mình làm rốn tí cho xong còn hơn để con làm bây ra hư hỏng hoặc mất thêm công dọn đâm mệt nên tôi hầu như ôm đồm hết mọi việc nhưng rồi thời gian sức khỏe không như ý, những cơn đau kéo dài và tôi chợt nhận ra mình không thể mãi sống cùng con để mà việc gì cũng làm hộ con, từ lúc đó tôi bắt đầu để con làm những việc phù hợp vừa sức tối thiểu để có thể tự phục vụ bản thân, rèn cho con những kỷ luật nề nếp cần thiết nhưng cũng không phải quá cứng nhắc.
Nói thế không có nghĩa là khi cần con không không làm được, nhà có hai em con em trai tôi gần nhà thỉnh thoảng các cháu sang chơi, gặp lúc tôi bận việc thì cậu bạn cũng chuẩn bị được bữa ăn cho mình và các em, đặc biệt cậu ấy làm món mỳ xào hoặc mỳ trộn cực ngon.
Hôm nay bạn cũng vào bếp, tất nhiên không phải lần đầu và cũng không phải chỉ mới ít lần, chỉ là lần này tôi mới nghĩ đến việc chia sẻ món ăn mà bạn đã làm.
Giới thiệu với các bạn món: Trứng cút và viên chả mực rim nước mắm



Công thức của món này được bạn cho biết như sau:
Đầu tiên rán qua chả mực, trứng cút luộc chín bóc vỏ tiếp đến cho chung trứng và chả mực vào chảo => cho hai thìa canh tương ớt, một thìa canh nước mắm, một thìa cà phê đường, một thìa cà phê mỳ chính đảo đều để gia vị ngấm là được.
Bạn năm nay 13 tuổi, và còn nhiều món bạn làm được cũng rất ngon, những món mà bạn tự làm theo công thức riêng của bạn thì tôi thường để bạn tự làm, chỉ hướng dẫn với những món lần đầu bạn làm theo công thức của tôi.
Thỉnh thoảng chúng tôi cũng chọn đi ăn ở ngoài, hôm thì bố mẹ chuẩn bị bữa cho cả nhà và như hôm nay để bạn làm món đặc biệt của bạn. 
Còn nhiều món bạn làm cũng ngon không kém, tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn trong blog tiếp sau, còn bây giờ nói lời chào tạm biệt!






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon