Chè Khoai Vạc Với Nếp

Ở vào vùng nông thôn cũng thích, mọi người có ruộng vườn rộng nên các gia đình đều có nhiều cây trồng vật nuôi. 
Con người cũng thân thiện và vẫn thường cho nhau khi nắm rau, lúc củ khoai củ sắn khi thu hoạch. Mình thì chẳng có gì nhưng chính vì không có nên lại hay được mọi người cho.
Hôm qua được cho khoai vạc thế là mình nấu chè, vừa được ăn vừa có 'vốn' làm video, đăng blog.
Giờ mình chia sẻ với các bạn món chè khoai vạc ngon ngọt mát bùi

Đáng lẽ có ít lạc rang giã dập rắc lên nữa thì đẹp nhưng mà mình ngại ra ngoài nên chỉ đơn giản vậy cũng ngon lắm rồi.
Cách làm như sau:
Nguyên liệu:
+ Khoai vạc
+ Gạo nếp
+ Đường
+ Mật mía
+ Gừng
Khoai gọt vỏ rửa sạch, cắt khúc vừa ăn cho vào nồi hông chín
Nấu cơm nếp chín
Đun sôi nước, cho lượng đường và mật vừa đủ ngọt theo khẩu vị, lý do mình nấu cả mật và đường là vì nếu bạn nấu chắc đường thì ngọt quá mà không có màu, nếu nấu chắc mật thì chè thường có vị chua vậy nên mình dùng cả đường và mật kết hợp là để cân bằng vị ngọt
Sau khi đun hoà tan nước đường và mật, cho khoai đã hông chín và cơm nếp vào quấy đều, đun đến khi sánh lại vừa phải là được.
Nếu bạn nấu chưa quen khong căn được lượng nước làm cho chè hoặc loãng quá hoặc đặc quá thì bạn cũng đừng lo lắng, chỉ việc múc bớt nước ra hoặc nấu thêm nước đường với mật ở ngoài cho thêm vào.
Chè khoai vạc ăn nóng hay lạnh đều ngon, mỗi người thích một kiểu.
Trời mưa mát hay se lạnh thì ăn nóng, trời nắng nóng thì bát chè trong tủ lạnh cho vị ngọt mát làm dịu

Sợ tăng cân nhưng cũng không cưỡng lại cái ngọt - hơi khó xử đây, ^^



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon