Đối Mặt Với Phũ Phàng Nhưng Đừng Mất Niềm Tin

Những bi thương mà con người gánh chịu từ chiến tranh, dịch bệnh, thảm hoạ, thiên tai...
Những mảnh đời bất hạnh, thương tích cả thể xác, tinh thần
Sự khó khăn, thất nghiệp, vô gia cư, nghèo đói, tổn thương...
...Nhìn vào như một mảng xám trong bức tranh muôn màu của cuộc sống
Nhưng rồi thì sao? Cuộc sống vẫn tiếp tục, sự sống vẫn duy trì hành trình của nó
Ý thức sự sống ấy như ánh sáng từ ngọn lửa tâm thức chiếu sáng vào bóng đêm bao la, dù sự sống khó xoá bỏ những đau thương phiền muộn. Ánh sáng tâm thức, ý niệm sống như cây nến mỏng manh dễ dàng tắt lụm nhưng vẫn thắp sáng tâm hồn loài người, nuôi dưỡng tình người, nuôi dưỡng ý thức (sự) sống để dắt nhau đi qua giông bão.
Chúng ta có thể làm được gì, từ những việc nhỏ bé bình thường nhất đến những điều lớn lao...bất cứ là việc gì có thể để duy trì ánh sáng ngọn nến tâm thức ý niệm sống đó thì cũng là việc nên làm
Đó có thể là một niềm vui nho nhỏ, niềm vui của bản thân mỗi người cũng góp phần vào ánh sáng ngọn nến kia
Người nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình, vững tin vào cuộc sống. Dẫu thực tế cuộc sống có không như ý thế nào, khó khăn ra sao, chỉ cần là việc ta muốn làm, cần làm, có thể làm để giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
Tôi thích một bình luận của ông Elon Musk mà tôi tình cờ bắt gặp trên Twitter:
"Consciousness should be thought of  as a tiny candle in a vast darkness that could be easily go out. We should do anything possiple to keep that flame" 

Và bởi vì câu chuyện về con người là câu chuyện của những ý tưởng soi sáng vào những góc tối 
The Story of humans is the story of ideas that shine light into dark corners" - Jill Tatter
...Nên ta sẽ đối mặt với phũ phàng nhưng đừng mất niềm tin, bạn sẽ lại tiếp tục thắp sáng ngọn nến của bạn, viết ra câu chuyện của bạn và tôi vẫn tiếp tục làm một người bình thường của gia đình bé nhỏ, làm một người thợ cắm hoa, viết lại những suy nghĩ của mình về cuộc sống, viết và ghi lại hình ảnh về những món ăn mình đã nấu - những việc mà trước đây tôi từng nghĩ quá tầm thường chắc chẳng ai thèm quan tâm đến đâu
Nhưng bạn biết đấy, hôm qua tôi đã nhận được lời chúc mừng từ Youtube, chúc mừng tôi đã đạt mốc 100 người theo giõi đầu tiên, điều đó giúp tôi nhận ra chúng ta có thể làm bất cứ việc gì miễn là xuất phát từ cuộc sống, phù hợp với đời sống,  giúp ích cho cuộc sống thì dù là bình thường nhất cũng có những giá trị nhất định.
"life is not about wating for the storm to pass. It's about learning to dance in the rain"









Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon