Phở Bò Sốt Vang _ Món Ngon Cuối Tuần

 


Mình không phải là người nấu ăn ngon, chỉ là nấu những món ăn bình thường cho gia đình
Mỗi lần chuẩn bị bữa ăn hay món ăn, mình chia sẻ lên blog để lỡ có lúc bạn không nghĩ ra gì để ăn hay nấu cho gia đình thì có thể bắt gặp món bạn thích hoặc tham khảo
Hôm nay mình chia sẻ với các bạn món: Phở bò sốt vang
Cách làm như sau:
Nguyên liệu
+ Thịt bò (tuỳ bạn thích mà chọn phần thịt phù hợp với bạn)
+ Rượu trắng, rượu vang
+ Gia vị bò sốt vang (mình thì thích cái vị của gói bò kho hơn, nó không quá nặng mùi)
+ Muối bột, bột canh, nước mắm, mì chính, đường
+ Ớt bột Hàn Quốc chưng 
+ Gừng, Hành, rau thơm, rau sống
+ Bánh phở, bánh mì
Chế biến:
Thịt bò thái vuông miếng vừa ăn, cho rượu trắng và muối vào, rót nước ấm vào rửa, đổ thịt ra để ráo
Ướp thịt với gói gia vị, gừng đập dập, rượi vang chát, ít đường, mì chính, chút nước mắm, ớt chưng
Tất cả ướp trong vòng 20 - 30 phút nhiệt độ phòng hoặc 1 - 2 tiếng ngăn mát tủ lạnh
Cho thịt vào nồi xào săn cho ngấm gia vị, cho nước vào đun sôi thì giảm nhỏ lửa để sôi từ từ cho thịt mềm.
Bạn có thể nấu liên tục, còn mình thì chia thành hai lần. 
Khi thịt mềm thì chan vào phở ăn thôi
Nếu bạn ăn với bánh mì thì múc riêng ra nồi nhỏ một lượng vừa ăn, quấy một ít bột mì hoặc bột ngô cho vào để làm sánh nước dùng, chấm bánh mì quện ngon hơn
Mình dùng bột mì hoặc bột ngô chứ không dùng bộ đao vì bột đao chỉ sánh lúc đầu, chấm vào rồi nhanh rã nước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon