Cháo Xương Hầm Và Tôm Rim

 Cháo không chỉ là món ăn cho bữa điểm tâm như bữa sáng hay bữa khuya, cháo không chỉ dành cho người ốm. Ta có thể ăn cháo bất cứ lúc nào mình thích.
Có nhiều món cháo ngon nhưng hôm nay mình chia sẻ với các bạn món cháo xương hầm với tôm rim.
Cách làm như sau:
1, chuẩn bị nguyên liệu
Nguyên liệu gồm: 
Gạo, muối, hạt tiêu, nước mắm, đường, mỳ chính, tôm nõn bóc vỏ xương lợn, hành lá

2, Chế biến:
Tôm chia làm hai phần, một để nguyên con, một giã nhỏ


Xương rửa sạch cho vào nồi với nước xăm xắp cùng ít muối và dấm đun sôi trào => đổ ra rửa sạch lại bằng nước lạnh.
Cho gạo vào lóng đến khi trong nước thì cho nước vào cùng gạo và xương để hầm cháo. Cháo đun sôi sau đó hạ nhỏ lửa hoặc dùng nút ấm và nút nấu thay phiên nếu nấu bằng nồi cơm điện đến khi cháo như là được, tùy vào sở thích đặc hay loãng mà bạn cho lượng gạo tương ứng với nước.
Cho dầu vào chảo đun nóng, cho tôm cùng gia vị muối, mỳ chính, hạt tiêu vào rim chín. Mình có dùng thêm ớt bột Hàn quốc để làm màu các bạn không ăn cay có thể dùng màu điều thay thế.
Tôm mình đã rim chín
Cháo được múc ra tô, cho tôm vào.
 Bạn có thể ăn kèm bánh mỳ rán hoặc bánh mỳ thường tùy vào sở thích của bạn.
Vậy là mình vừa chia sẻ xong cách nấu cháo xương hầm với tôm rim, chúc các bạn thành công!












Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon