Trà Hoa Hồng


Tôi rất thích hoa hồng, nhất là những giống hoa hồng có hương thơm trong đó phải kể đến hồng nhung cổ ta với hương thơm dịu ngọt thật dễ chịu, những bông hoa lớn cánh đơn mềm mịn.
Hồng nhung ta cũng dễ trồng và đẹp nhất vào mùa đông, mùa của cái lạnh và cảm nhận vị ngon của tách trà nóng ấm.


Tuy uống trà quanh năm, trồng hoa hồng đã lâu nhưng hôm nay lần đầu tiên tôi thử tự ướp trà vào những bông hồng trong vườn và tôi không thể nào tả được cái cảm xúc vui mừng thế nào khi thưởng thức tách trà thơm thoang thoảng hương hoa hồng nhưng không hề át đi hương vị nguyên bản của trà xanh.
Nếu bạn cũng uống trà và có trồng hoa hồng, nếu bạn không thích trà ướp hương mua sẵn vì đôi khi hương ướp quá nồng át đi hương vị đặc trưng của trà nguyên bản, bạn có thể tự ướp trà để uống theo cách mình chia sẻ sau đây.
Chuẩn bị:
- Trà xanh
- Hồng nhung ta hái vào buổi sáng sớm
- Giấy bạc


Cách làm:
Đặt hoa hồng vào tờ giấy bạc, cho trà vào giữa bông hoa, úp bông hoa ôm hết lấy trà sau đó gói giấy bạc kín lại, cho vào hộp trà để qua đêm
Sáng hôm sau bạn mở ra cho vào ấm pha và thưởng thức.
Bạn sẽ ngạc nhiên với tách trà đặc biệt do tự tay bạn làm ra thơm ngon như thế nào, không chỉ đem lại cảm xúc của vị giác mà còn cả giá trị tinh thần cũng như sức khoẻ của bạn.

*Chỉ cần là bạn cảm nhận được hương vị và giá trị của tách trà trong điều kiện của bản thân thì bạn vẫn có thể khiến những thứ bình thường quanh bạn làm nên tách trà tuyệt vời nhất!*



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon