Làm Thế Nào Để Sống Hạnh Phúc?

 Tôi thật sự ngạc nhiên trước những suy nghĩ của cô bạn trẻ mới kết bạn với tôi trên Twitter một cô gái trẻ xinh đẹp, giàu có và thành đạt, cô ấy là một Doanh Nhân.
Vốn dĩ tôi đã là một người ngại giao tiếp, nhất lại là một nơi như trên mạng xã hội không quen biết còn nói toàn tiếng Anh nữa chứ - Cái khoản tôi mù tịt nhất, ^^
Cô bạn kết bạn với tôi vì thấy tôi hay chia sẻ nấu ăn, cô ấy bảo với tôi Việt nam có nhiều thức ăn ngon, cô chưa biết nhiều về Việt nam và đã đến thành phố Hồ Chí Minh một lần, còn nói với tôi rằng cô ấy hy vọng sẽ có thêm cơ hội đến thăm lại Việt nam trong thời gian tới.
Tôi đã nói với cô ấy rằng, việc đó chẳng khó khăn gì với cô, cô bạn cũng đồng quan điểm.
Trong cuộc nói chuyện, cô bạn trẻ đã cho tôi nhiều cảm hứng và cảm xúc về cuộc sống, mặc dù cô ấy là một người trẻ tuổi hơn tôi rất nhiều.
Blog này chính là xuất phát từ nguồn cảm hứng trong cuộc trò chuyện với cô bạn trẻ.
Cô ấy đã gửi tin nhắn cho tôi, và hỏi hình như tôi không dành nhiều thời gian trên Twitter, tôi đã trả lời cô ấy là đúng như thế. 
Ngoài lý do tôi có công việc cắm hoa để bán, có cậu bạn năm nay lớp 8 cần cùng học với bạn ấy khi làm bài tập về nhà và nhiều những việc không tên khác thì tôi cũng có một lý do nữa đó là tôi sợ bị cuốn theo những câu chuyện cập nhật liên tục trên dòng Timeline vì nói thật có quá nhiều thứ lôi cuốn (cười nhẹ nhẹ)
Thế nên, sau khi lên các mạng xã hội để chia sẻ tôi sẽ xem qua các tin tức của bạn bè và một vài nội dung hiển thị lướt qua rồi sẽ out ngay
Cô bạn đã chê tôi và cười thả ga thật dễ thương khi hỏi tôi có dùng Telegram hay WatsApp không và câu trả lời là không. ^^
Cô bạn trẻ và tôi đã nói chuyện với nhau và tôi có nói với cô ấy rằng cô ấy là người nước ngoài đầu tiên tôi nói chuyện cùng trên mạng xã hội, cô bạn đã rất vui.
Khi nói chuyện về hạnh phúc và thành công trong cuộc sống, cô ấy đã chia sẻ với tôi rằng thực ra cô ấy chỉ là có tâm lý tốt hơn so với mọi người, không có ai luôn thuận buồm xuôi gió cả, cũng chẳng có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống. Tất cả là do chính bản thân minh tự làm cho mình vui, nếu có một tâm lý tốt ta sẽ sống hạnh phúc.

Hôm nay tôi đã đề nghị cô bạn dạy tiếng Anh cho tôi, bảo cô ấy lúc nào tôi nói sai thì sửa giúp, cô bảo tôi đừng lo, cô ấy sẽ giúp tôi (<3)
Tôi thấy vui khi nói chuyện với cô ấy vì cô ấy làm bạn với tôi ngay cả khi tôi không phải là ai cả, không phải là người đàn ông để có thể tìm kiếm gì đó, không phải người giàu có để có thể gợi ý gì đó
Cô ấy biết tôi chỉ là một người mẹ bình thường, và cô cũng rất vui khi nói chuyện với tôi.
Cuộc sống không thiếu các mảng tối, xã hội cũng không thiếu những mưu toan
Nhưng đâu đó, hay rất nhiêu nơi trên trái đất này tình người ấm áp thiện lương vẫn là có thật, có nhiều.
Cảm ơn vì đã cho tôi có cảm hứng viết ra blog này
Nếu nói không có nỗi buồn, chỉ toàn vui là dối lòng.
Có rất nhiều khi cảm thấy kiệt sức, phải đối diện với rất nhiều những phiền muộn, cả những gian nan vất vả...
Nhưng như tự nhiên có nắng mưa, băng giá, hạn hán, lũ lụt, giông bão...trải qua khắc nghiệt cây vẫn xanh, hoa vẫn nở, và con người ta cho mình một lý do để thấy dù có điều gì xẩy ra, cuộc đời mình vẫn là đáng quý và đáng sống để đi hết hành trình quãng đời!
Có một câu nói khác của cô ấy mà tôi cũng rất thích đó là: Khi thực tế đã không thể thay đổi thì ta duy trì một thái độ tốt When the facts can't not be changed, we maintan a good attitude
Và tôi đã hiểu vì sao cô ấy là một cô gái trẻ Doanh nhân thành công.

(Thương mình, thương người!)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon