Cơm Thịt Bò Xào Bắp Bao Tử

 

Healthy food
Hôm trước mình đã chia sẻ thực đơn bữa ăn cho gia đình với món Canh Cà Chua Dứa Thịt Bò 
Hôm nay mình chia sẻ món thịt bò xào bắp bao tử, cách làm như sau:
Chuẩn bị:
+ Thịt bò
+ Bắp bao tử, tuỳ khẩu vị mà bạn chọn bắp bao tử ngô ngọt hay ngô nếp, mình thì dùng ngô nếp 
+ Cà chua
+ Hành củ, hành lá
+ Dầu ăn
+ Bột canh hoặc muối bột, mì chính
Ướp thịt bò với chút bột canh hoặc muối bột, mì chính, dầu ăn khoảng 15 - 30 phút
Bạn cũng có thể ướp cùng tỏi hoặc gừng, bạn nhà mình không thích vị gừng nên mình không bỏ
Bắp bao tử thái lát (cho nhanh chín), cà chua bổ cau
Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng phi thơm hành củ đập dập
Cho cà chua và bắp vào xào cùng một lần, nêm gia vị vừa ăn, đậy vung giảm lửa để bắp chín
Tuỳ bạn thích ăn giòn hay mềm mà căn thời gian
Cho thịt bò vào xào chín, cho hành cây thái khúc vào
Giờ thì cho ra đĩa và ăn thôi

Cảm quan món ăn là thịt bò mềm không dai, bắp bao tử mềm ngọt hơi giòn, món xào ngấm vị thơm ngon

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm Đậu Luộc Trứng Đúc Thịt Rán Canh Cà Chua Thịt Băm

Nộm Sách Bò

Gà Rang Nước mắm Mật Ong _ Thơm Ngon